Trang chủ » Tin tức khác » Quy trình biên kịch quảng cáo

Quy trình biên kịch quảng cáo

Bạn là một biên kịch phim quảng cáo hay là một giám đốc kinh doanh của soanh nghiệp,… thì với 4 bước dưới  quảng cáo truyền hình đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cách viết kịch bản quảng cáo truyền hình hay.

duan1408562003.quang-cao-truyen-hinh

Nhiều kịch bản hay nhưng lại ko hiệu quả về mặt thông điệp truyền thông bởi vì bạn quá nôn nóng lên ý tưởng hoặc lao vào viết ngay kịch bản trong khi bạn chưa chuẩn bị đầy đủ các bước tiêu chuẩn cần thiết trước đó.

Bước 1 –  trong cách viết kịch bản quảng cáo truyền hình hay bạn phải hiểu được xu hướng của khách hàng trước tiên: Nhiều người viết cứ suy nghĩ cách viết kịch bản quảng cáo truyền hình sao cho hay về sản phẩm hoặc dịch vụ & xuất phát từ điểm tập trung là sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Trước khi bắt tay vào sản xuất bất kỳ nội dung tiếp thị hoặc là một thông điệp quảng cáo bằng hình ảnh hay là video. Thì Điều quan trọng nhất là bạn cần tập trung trước tiên là làm sao để hiển rõ được sự thật ngầm hiểu của khách hàng mục tiêu cho sản phẩm. Hiểu được những suy nghĩ và mong muốn ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp.

Bước 2 – trong cách viết kịch bản quảng cáo hay là lên ý tưởng phù hợp với insight của khách hàng: Sau khi bạn hiểu rõ sự thật ngầm hiểu của khách hàng mục tiêu bước tiếp theo cũng ko kém phần quan trọng trong cách viết kịch bản  phim bản quảng cáo là brainstorm lên ý tưởng. Nhiều người rất hay tập trung bước lên ý tưởng này và làm bước đầu  sản xuất tvc tiên để có kịch bản phim quảng cáo hay. Có thể thấy một kịch bản quảng cáo hay cần có 1 ý tưởng hay, thế nhưng ý tưởng hay mà ko phù hợp với  suy nghĩ ước muốn của khách hàng thì cũng không thể mang lại hiệu quả cho nội dung truyền thông mà sản phẩm bạn đang hướng tới được. Vì vậy trước khi lên ý tưởng bạn hãy triển khai thu thập thông tin thật chuẩn về mong muốn của khách hàng.

Bước 3 – trong cách viết kịch bản quảng cáo truyền hình hay là tạo ra một câu chuyện dựa trên ý tưởng đã xác định từ ban đầu: Sau khi bạn đã có ý tưởng phù hợp với đối tượng khách hàng và mục tiêu thì bước tiếp theo trong cách viết kịch bản phim quảng cáo là xây dựng câu chuyện xoay quanh ý tưởng đó của bạn. Bước này là rất quan trọng vì cách truyền tải thông điệp tốt nhất là kể 1 câu chuyện cho 1 ai đó. Câu chuyện của bạn nếu hay sẽ để lại nhiều dư âm cho người tiếp nhận nó, … không chỉ vậy mà họ còn có thể chia sẻ câu chuyện này đến nhiều người mà họ quen biết. Chú ý câu chuyện  làm phim quảng cáo  này phải gần gũi phù hợp với những gì đang được người tiêu dùng quan tâm lúc hiện nay và câu chuyện ấy phải xoay quanh ý tưởng cốt lõi ở bước trươc đó.

Bước 4 – trong cách viết kịch bản quảng cáo truyền hình hay là triển khai nội dung: Khi đã hoàn thiện xong ba bước trên một cách hoàn chỉnh thì bước cuối cùng trong cách viết kịch bản quảng cáo truyền hình là thể hiện câu chuyện bằng câu chữ hay hình ảnh & video clip.

+ Hãy thể hiện câu chuyện bằng câu chữ thông qua những bài viết quảng cáo trên báo giấy hay tập chí và báo online hoặc những diễn đàn online,…

+ Hãy Thể hiện câu chuyện đó bằng hình ảnh thông qua các trang quảng cáo trên báo giấy hay tạp chí chuyên ngành và các banner quảng cáo online trên mạng.

+ Hãy Thể hiện câu chuyện đó bằng video clip thông qua việc sản xuất tvc và các video clip trên Youtube.

http://vsccom.vn/dich-vu-san-xuat-phim/quay-phim-quang-cao.html