Trang chủ » Tin tức khác » Những điều cần biết về Google

Những điều cần biết về Google

Nói về Internet, có lẽ nó cũng không lớn hơn Google là mấy. Tại Mỹ, Google chiếm 70-75% thị phần công cụ tìm kiếm kiếm kiếm. Ở những nơi như Anh, Thụy Sỹ, Nam Mỹ, con số đó lên tới  hơn 90%.

Google đã chinh phục ở tất cả các quốc gia tìm kiếm kiếm hoàn toàn, tới mức Google trở thành một thương hiệu đồng nghĩa với tìm kiếm kiếm Internet. Thực tế, có bao nhiêu công ty mà tên gọi của họ trở thành một động xuất xứ như Google?

Thực hiện tốt đi đầu cam kết khiến Google trở thành tâm điểm chú ý, và thực hiện tốt đầu ngành của Google cũng không ngoại lệ. Thậm chí, quảng cáo google adwords còn có cả những tờ báo và các blog kĩ thuật chuyên dõi  theo từng cử động của Google. Google sẽ mua Twitter? Google sẽ ra mạng di động riêng? Chính những điều này khiến các câu chuyện hiểu nhầm về Google không hề ít. Sau đây là 5 hiểu sai phổ biến nhất từng tồn tại về Google.

Google khiến bạn ngu đi

Thủ đô của Uruguay là gì? Nữ du hành vũ trụ trước hết của NASA là ai? tất cả những câu hỏi này sẽ rất dễ dàng, chỉ cần … Google.

Tin hay không song Thực sự đã có thời ở tất cả các quốc gia mong chờ quý khách phải nhớ hết những thông tin đó, và những kiến thức rất dễ quên mà bạn từng được dạy ngày đi học. Nhưng giờ đây, thay thế vì phải nhớ, chúng ta có Google.

Điều  này làm nảy sinh một vấn đề: Google có thực thụ khiến chúng ta ngu đi, hay đơn giản là chúng ta đã sửa chữa đổi khái niệm “thông minh”?

Từng có những quan điểm đổ lỗi cho công nghệ khiến trí nhớ con người ngày càng kém, thậm chí khiến con người ngày càng dễ đãng trí. Internet là một tội đồ, và Google cũng không tránh khỏi lời kết tội này. Tuy nhiên, lại có  những người bảo vệ internet, bảo vệ Google và cho rằng, Google giúp chúng ta thông minh hơn trong khi sản xuất cho chúng ta toàn bộ các kiến thức trên ở tất cả các quốc gia. Họ cho rằng Google là một giải pháp thông minh xử lý cho hệ thống thư viện lỗi thời và “mù” công nghệ. Với Google, chúng ta có thể thu thập thông tin update tới từng phút xuất xứ vô số nguồn tin.

Google biết tất cả mọi thứ về quý khách

Google biết rõ quý khách sống ở đâu, bạn thích giám sát gì trên YouTube. Toàn bộ là sự thật. Google lưu hết những câu lệnh tìm kiếm kiếm gắn với địa chỉ IP của quý khách trong 9 tháng. Hãng sử dụng phần mềm để quét các email và lấy xuất xứ lock. Với một dịch vụ ĐTDĐ mới có tên là Latitude, các quý khách bè của bạn (và Google) luôn biết khách hàng ở đâu. Thậm chí, YouTube có vẻ cũng luôn đoán được những video mà quý khách đích thực muốn xem.

Theo các đại diện của Google, dạy SEO cho người chưa biết gì không có gì cá nhân trong những dữ liệu mà Google lưu và phân tích. Chẳng hạn, những câu hỏi tìm kiếm của khách hàng không phải là những câu hỏi tìm kiếm kiếm Thực sự của quý khách, đào tạo seo mà là những tìm kiếm kiếm kiếm được thực hiện xuất xứ địa chỉ IP của máy tính bạn. Một địa chỉ IP chỉ mang lại cho Google một địa điểm đào tạo Seo địa lý mơ hồ, không phải một cái tên.

Không một nhân viên Google nào được phép tạo ra các kế nối giữa các địa chỉ IP và các cá nhân. Thực tế, Google từng từ chối nhu cầu sản xuất lịch sử tìm kiếm kiếm cho chính phủ Mỹ.

Điều đáng ngại duy nhất mà Google làm với lượng lớn mô tả đó là sử dụng lịch sử tìm kiếm kiếm của quý khách và các từ lock email để phục vụ tốt hơn các quảng cáo online. Dù sao thì, theo Google, họ có một nguyên tắc kinh doanh là: “khách hàng có thể kiếm tiền mà không phải làm điều xấu xa”.

Google Earth đang xem bạn

Điều bí mật ở đây là chiếc camera “gián điệp” hùng mạnh luôn xem theo khoảng thực. Sự thật là Google thu thập và tổng hợp các hình ảnh từ những công ty khắc phục hình ảnh vệ tinh như DigitalGlobe và Tele Atlas, cũng như từ các cơ quan chính phủ và lực lượng quân đội.

Và đúng là, quý khách có khả năng bị chiếc camera của Google Earth bắt gặp, nhưng điều đó hầu như rất khó xảy ra, và phải nói là cần có “hàng tấn may mắn” thì nó mới xảy ra.

Street View trên Google Maps cũng từng bị chỉ trích ảnh hưởng đến sự riêng tư của  mọi người. Tuy nhiên, lại một lần nữa chúng ta cần lưu ý là các hình ảnh chỉ được cập nhật mấy năm một lần. Ngoài ra, Google đã có thuật toán làm mờ khuôn mặt nhằm bảo vệ tính ẩn danh cho những người chẳng may lọt vào camera.

Google muốn độc quyền cả Internet

Trong khi Google mua một cái gì đó – như là YouTube – điều đó luôn khiến cả ở tất cả các quốc gia phải quan tâm. Đó là lý vì Tại sao việc Google âm thầm mua hàng dặm hàng dặm sợi cáp quang tối (dark fiber) lại khiến mọi người đoán già đoán non đủ thứ. Dark fiber là loại cáp sợi quang tốc độ cao. Nhiều người nói Google độc quyền nhiều cáp này hơn bất kỳ tổ chức nào trên thế giới.

Vì sao một công ty như Google lại độc quyền những cáp này? Câu trả lời đơn giản là: Google Thực sự có thể thâu tóm cả internet.

Thậm chí, hồi năm 2007, có ý kiến còn lo ngại “chúng ta sẽ không biết là chúng ta đang truy cập intenet hay đang truy cập Google nữa”. Hay “Google sẽ trở thành một công ty máy, công ty cáp…”.

Nhưng các đại diện Google có câu trả lời nhẹ nhàng hơn, đơn giản hơn nhiều. Họ chỉ muốn sử dụng cáp đó để liên kết các trung tâm dữ liệu đặt trên khắp toàn cầu.

Google chẳng kiếm được đồng tiền nào

Google cũng cấp một loạt chương trình online, như công cụ tìm kiếm Google, Gmail, Google Maps, Google Earth, Google News, Google Talk, Google Docs và Google Calendar…. Bên cạnh đó còn có các website do Google sở hữu nữa, như YouTube, Picasa và Blogger. Tất cả những chương trình này hoàn toàn free.

Vậy Google kiếm tiền dùng cách nào? Kể xuất xứ khi ra đời, một lời đồn chắc nịch đã khẳng định công ty không có mô hình kinh doanh nào và do thế chẳng kiếm được đồng tiền nào. Đây quả thực là một hiểu  nhầm vô cùng nghiêm trọng.

Tới hiện nay thì không có gì phải bàn cãi về việc Google có kiếm được tiền hay không, bởi vì, thực tế cho thấy, mặc dù sản xuất free hầu hết các dịch vụ, song Google không chỉ kiếm được tiền mà còn kiếm rất nhiều tiền. Nhiều tính toán cho thấy 97% doanh thu của Google tới từ quảng cáo. Google đã đi lên hai mô hình quảng cáo mang lại lợi nhuận cao nhất, đó là Google AdWords và Google AdSense.

AdWords là những quảng cáo xuất hiện phía trên các kết quả tìm kiếm kiếm trên Google và bên cạnh các kết quả tìm kiếm kiếm kiếm chính. Chúng được gắn nhãn hiệu là “Sponsored Links”. Các nhà quảng cáo có thể sử dụng AdWords để viết những quảng cáo ngắn gọn và gắn chúng với các xuất xứ khóa. Sau đó Google sẽ sử dụng các thuật toán phức tạp để tìm kiếm ra các quảng cáo liên quan nhất cho các tìm kiếm trên Google.

Các nhà quảng cáo không trả tiền cho Google mỗi trong khi quảng cáo của họ xuất hiện, mà họ chỉ trả tiền khi có người click vào quảng cáo đó. Nhờ đó mà Google thu được rất nhiều tiền.

AdSense cũng sử dụng tương tự, nhưng các quảng cáo xuất hiện trên các website không phải của Google. Chẳng hạn, nếu quý khách hoạt động một website và muốn kiếm một ít doanh thu quảng cáo, bạn có thể đăng ký với AdSense. Google sẽ dụng thuật toán của họ để hiển thị các quảng cáo phù hợp hợp lý vào trang. Mỗi lần có người click vào quảng cáo, nhà quảng cáo sẽ trả cho Google một số tiền, tùy thuộc vào sự phổ biến của một từ lock cụ thể. Sau đó Google sẽ chia lại cho bạn – người chủ website, một số tiền nhỏ trong mức phí đó.

Theo số liệu tiên tiến nhất, tổng doanh thu trong quý 1/2015 của Google là 17,3 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước với lợi nhuận đạt 4,45 tỷ USD tăng 26% so với Quý 1/2014.