Trang chủ » Tin tức khác » Lựa chọn thể loại quảng cáo cho doanh nghiệp cũng là khâu quan trọng

Lựa chọn thể loại quảng cáo cho doanh nghiệp cũng là khâu quan trọng

Lựa chọn thể loại quảng cáo cho doanh nghiệp cũng là khâu quan trọng

Mỗi một doanh nghiệp cần phải có quá trình lựa chọn quảng cáo để giới thiệu tiềm năng và    phim doanh nghiệp   năng lực của mình. Với những cách quảng cáo chi tiết và sáng tạo, giúp doanh nghiệp tạo đà để đi lên.

Mỗi doanh nghiệp đều có phương hướng và sản phẩm kinh doanh đặc thù của mình, vậy thì khi doanh nghiệp muốn làm phim để quảng bá hình ảnh đến công chúng thì nên chọn loại hình như thế nào cho hiệu quả nhất mà ít tốn kém

HOME  SHOPPING  – SỰ “LAI CĂN” CỦA PHIM TỰ GIỚI THIỆU

So với phim quảng cáo TVC và Tự giới thiệu thì phim quảng cáo Home shopping thuộc loại sinh sau, đẻ muộn. Home shopping thực tế chỉ xuất hiện ở Viết Nam bắt đầu từ năm 2006 – 2007 và phát triển mạnh từ năm 2009 cho đến nay.

Home shopping là hình thức giới thiệu mua hàng tại nhà trên truyền hình theo cách làm của các kênh truyền hình cáp tại Hàn Quốc. Đến nay, trên các hệ truyền hình cáp và kỹ thuật số của Việt Nam như SCTV, HTVC, VCTV, VTC đều có kênh home shopping. Thực ra phim home shopping cũng là phim Tự giới thiệu vì hình thức thể hiện là hình ảnh, có lời bình kết hợp với âm nhạc để chuyển tải các nội dung cần quảng cáo. Thời lượng của phim home shopping cũng được “nhà đài” quy định là từ 3 – 5, tùy theo kênh phát sóng. Tuy nhiên, home shopping có khác hơn chút so với Tự giới thiệu là MC xuất hiện để giới thiệu  quảng cáo truyền hình  sản phẩm, tính năng và cách sử dụng sản phẩm. Phim home shopping nghiêng về việc hướng dẫn sử dụng hơn là quảng cáo qua lời bình, thông qua đó giới thiệu sản phẩm bằng cách hướng dẫn, cách đặt hàng qua điện thoại, tin nhắn, email…v.v.

Tuy phim home shopping là thể loại phim quảng cáo đơn giản, nhưng để có được một phim thu hút người xem thì có sự đầu tư không ít về công sức và trí tuệ, sự kết hợp hài hòa của các bộ phận sản xuất như: Biên tập, đạo diễn, quay phim, thiết kế, dựng phim…v.v.
DOANH NGHIỆP NÊN CHỌN THỂ LOẠI PHIM QUẢNG CÁO NÀO?
Mỗi hình thức, thể loại quảng cáo đều có thế mạnh, ưu điểm  khác nhau, nhưng với kinh phí có hạn không thể thực hiện nhiều thể loại quảng cáo. Vậy doanh nghiệp nên chọn thể loại quảng cáo nào cho phù hợp với sản phẩm và doanh nghiệp mình, đó cũng là mối quan tâm, trăn trở của nhiều người, nhất là những vị trí như: giám đốc điều hành, giám đốc marketing, giám đốc sáng tạo, Pr…v.v.
Tham khảo lời khuyên…

Theo các chuyên gia làm việc lâu năm trong lĩnh vực sản xuất  phim quảng cho biết, tùy theo mục đích quảng cáo của doanh nghiệp mà nên chọn các thể loại quảng cáo trên truyền hình dưới đây. Tất nhiên đây chỉ là gợi ý, còn phương thức quảng cáo, PR vẫn phụ thuộc vào ý đồ, ý tưởng và chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp.

  1. Phim quảng cáo TVC áp dụng chủ yếu cho việc làm thương hiệu sản phẩm. TVC  thể hiện được đẳng cấp nhờ cách thể hiện qua hình ảnh và âm thanh có sự kết hợp độc đáo. Do đó sản phẩm hoặc doanh nghiệp  sản xuất tvc  quảng cáo TVC phải có tiềm lực đủ mạnh về tài chính để theo đuổi quảng cáo dài hạn thì mới hiệu quả, bên cạnh đó còn kết hợp thêm nhiều công cụ truyền thông khác như: báo giấy, báo mạng, internet… để tạo ra  “cú sock” ngoạn mục thì mới hiệu quả đích thực.
  2. Phim Tự giới thiệu nên áp dụng cho những sản phẩm quảng cáo theo chương trình khuyến mãi, bán hàng trực tiếp, giới thiệu công nghệ, dây chuyền sản xuất, bước tiến mới của doanh nghiệp, giới thiệu hoạt động doanh nghiệp hoặc cũng có thể giới thiệu sản phẩm mới…v.v
  3. Phim quảng cáo home shopping nên quảng cáo các sản phẩm bán hàng khuyến mãi, bán hàng trực tiếp và thường xuyên, giới thiệu những sản phẩm có tính năng nổi trội bằng cách hướng dẫn tiêu dùng, hướng dẫn mua hàng, đặt hàng…v.v.