Trang chủ » Dinh dưỡng từ lạc – vừng đối với trẻ.

Dinh dưỡng từ lạc – vừng đối với trẻ.

Lạc có nhiều giá trị dinh dưỡng : Trong lạc có chứa chất dinh dưỡng sau : Protein , lipit , các loại vitamin nhóm B , đặc biệt là PP , các loại muối khoáng , canxi , photpho, kali, natri, magie…

Cứ 100 g lạc có 27 g Protein hơn nhưng chất lượng lại không bằng.

cu-lac-dinh-duong-hop-ly

Lạc vừng chứa nhiều chất dinh dưỡng

Những điểm cần chú ý khi chế biến lạc cho trẻ.

  • Có thể cho trẻ trên 4 tháng tuổi ăn bột lạc rang trộn với thức ăn và nấu cháo. Với trẻ dưới 1 tuổi nên cho ăn 20 – 30 g bột lạc rang một ngày.
  • Lạc hay bị mốc , các độc tố ở mốc lạc khi ăn vào có thể gây ung thư. Cần bảo quản lạc nơi khô ráo, loại bỏ hạt mốc.
  • Nên ăn phối lạc với vừng sẽ tốt hơn ăn riêng.
  • Tỉ lệ trộn lạc vừng là : 2/1

Dinh dưỡng từ vừng .

– Vừng cũng có nhiều chất dinh dưỡng như : Methionin , chất béo chiếm 45 – 60 % , lượng canxi cao 120mg/100g , Protein các loại chất khoáng như : Canxi , sắt, photpho, natri… và các loại vitamin A , B1, B2, C

Cứ 100g vừng cho 560 cal : Protein chiếm 18 g , chất béo chiếm 48g, chất sắt chiếm 10,4mg , photpho chiếm 616g, kali chiếm 720mg, Natri chiếm 60mg, Vitamin A : 30 đơn vị.

Cũng như lạc thì vừng cần chú ý những điểm sau : Nên ăn chung vừng với gạo để nâng giá trị sử dụng hấp thụ protein trong cơ thể.

Nguồn : Dinh dưỡng của trẻ.