Trang chủ » Tin tức khác » Để tốt cho sức khỏe cần tránh điều gì khi đi bơi

Để tốt cho sức khỏe cần tránh điều gì khi đi bơi

Đi bơi mùa hè rất tốt cho sức khỏe vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội đi bơi vào mùa hè cho trẻ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Không để bé bơi vào buổi trưa, trời nắng gắt, lúc 11 – 13h hàng ngày. Khi đó nhiệt độ cơ thể bé đang cao, mồ hôi ra nhiều và gặp nước bể sẽ rất dễ bị cảm đột ngột. Thay vào đó, mẹ nên cho bé bơi vào thời điểm đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, sẽ rất có lợi cho sức khỏe của con. Hoặc nếu có ho boi tre em bằng phao trong nhà thì thời điểm bơi sẽ tăng thêm được vì trong nhà không bị ảnh hưởng bởi nắng nóng quá nhiều.

-Khởi động trước khi bơi là vô cùng cần thiết, bởi việc này sẽ làm các hệ cơ ấm lên, các khớp được linh hoạt hơn, giảm nguy cơ chấn thương rất cao, làm mềm dẻo các cơ bắp, tinh thần thoải mái… Bạn có thể khởi động theo trình tự: xoay cổ, xoay vai, xoay khuỷu tay, cổ tay, xoay hông, xoay gối và xoay cổ chân trước khi xuống bơi.

-Với những bể ngoài trời, bạn nên hạn chế bơi vào thời điểm nắng to từ 11-15h hàng ngày vì vừa hại da vừa dễ bị cảm đột ngột. Người đi bơi nên thoa kem chống nắng toàn thân và đeo kính, mũ để bảo vệ tóc và mắt.

Ngoài ra, để giảm bớt ảnh hưởng của thuốc sát trùng, muối, sau khi bơi, bạn cần tắm sạch bằng sữa dưỡng ẩm.

-Bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể trước, trong và sau khi bơi, không nên để cơ thể rơi vào tình trạng khát nước. Mất nước trong khi bơi dễ dẫn tới việc hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi và có thể gây tình trạng ngất xỉu. Tốt nhất khi bơi lội đùa nghịch dưới nước bạn nên có cho mình một chiếc phao nằm intex để có thể thư giãn trong làn nước mát lạnh để có thể nghỉ ngơi phục hồi cơ thể.

phao-nam-intex-58847

phao-nam-intex-58847