Trang chủ » Mất ngủ » Chế độ ngủ nghỉ cho những người thường xuyên phải thức đêm

Chế độ ngủ nghỉ cho những người thường xuyên phải thức đêm

Thời gian ngủ tốt nhát là 10 giờ tối tới 3h sáng và khoảng 0 giờ tới 1 rưỡi là khoảng thời gian quan trọng nhất. Vậy những người phải thường xuyên thức đêm do công việc cần có chế độ ngủ nghỉ như thế nào ?

>> Các mẹo hay giúp bạn có giấc ngủ ngon

>> Nguyên nhân mất ngủ vào ban đêm

che-do-ngu-nghi-cho-nhung-nguoi-thuong-xuyen-phai-thuc-dem

 

Thật ra cách biệt ban ngày hay ban đêm trong xã hội hiện đại là rất nhỏ vì nếu ở Việt nam là buổi tối, đáp máy bay tới Mỹ lại là ban ngày. Cho nên phản ứng ngủ vào ban đêm của con người là một phản xạ có điều kiện, được hình thành thông qua hoạt động mang tính chu kỳ của con người.

Những người phải thường xuyên làm đêm cũng có thể thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày, hình thành phản xạ sinh lý có điều kiện của cơ thể để thiết lập nhịp sinh học của riêng mình, làm việc và sinh hoạt theo nhịp sinh học đó. Sau khi bạn tan ca đê, bắt đầu ngủ lúc 6 giờ sáng, thường thì một hai giờ chiều tự nhiên tỉnh dây. Lúc này, bạn chỉ cần tính ra thời gian ngủ bạn sẽ thấy mình vừa ngủ 7- 8 giờ và cách chữa mất ngủ hiệu quả hiện nay là gì

Đồng hồ sinh học của cơ thể sẽ “gọi bạn” dậy đứng giờ sau 7- 8 giờ ngủ. Ngủ vào ban đêm có vai trò quan trọng, nhưng không phải là điều quan trọng nhất. Chỉ cần bạn ngủ đủ thì các hoạt động sinh lý phát sinh sau khi ngủ vẫn sẽ được vận hành như trước. Nói cách khác, chỉ cần thời gian ngủ của bạn đầy đủ, bất kể bạn bắt đầu ngủ vào lúc nào thì cũng sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Việc hình thành một thói quen mới cũng cần có một thời gian nhất định, nên việc thay đổi thói quen tốt nhất là không làm nhiều lần