Trang chủ » Tin tức khác » Cẩn thận tôn lợp mái giả tại thị trường Việt Nam

Cẩn thận tôn lợp mái giả tại thị trường Việt Nam

Hiện nay trên thị trường có rất  nhiều loại tôn với chất lượng và nguồn gốc khác nhau. Do vậy để lựa chọn được loại tôn lợp mái tốt các chủ đầu tư vẫn ưu tiên nhập tôn của các hãng đã có thương hiệu. Tuy nhiên không phải công trình nào cũng nhập được tôn tại các hãng có thương hiệu vì họ cũng không có nhiều đại lý khắp cả nước được. Vậy để giải bài toán này chúng tôi, Tôn Trường Sơn cam kết cung cấp tôn mát 3 lớp Việt Nhật với chất lượng tốt và giá tôn lợp mái thấp.

Nhà thầu xây dựng nói không với tôn giả, tôn nhái

Ông Võ Đắc Khôi – Thành viên Hội đồng kiểm soát, Cố vấn cấp cao, Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình, một nhà thầu xây dựng nằm trong top nhà thầu ngoài quốc doanh uy tín nhất Việt Nam cho biết: Thị trường tôn tại Trung Quốc đang bị dư thừa do hậu quả từ việc quy hoạch phát triển quá nóng thời kỳ trước đây, đồng thời chịu tác động của thị trường BĐS nước này khủng hoảng. Vì vậy, nhà sản xuất Trung Quốc tìm cách đẩy hàng sang Việt Nam nhằm giải phóng lượng lớn hàng tồn kho. Một bộ phận thương nhân người Việt vì ham rẻ, ham lợi nhuận vi phạm pháp luật, yêu cầu chủ hàng giảm chất lượng tôn, lợi dụng thương hiệu tốt trong nước tiến hành in đè lên biến tôn trôi nổi thành tôn có thương hiệu đánh lừa người tiêu dùng. Đối với Nhà thầu Hòa Bình, chúng tôi không bao giờ sử dụng tôn không rõ nguồn gốc, tôn không đủ chất lượng cho công trình của mình. Mọi đơn hàng, mọi sản phẩm đều được yêu cầu cung cấp nguồn gốc xuất xứ, đăng ký nhãn hiệu bản quyền, sản xuất tự nhà máy nào, theo tiêu chuẩn kỹ thuật nào một cách minh bạch. Đồng thời, chúng tôi cũng phản ánh tình trạng trên thị trường có tôn cùng loại giá thấp hơn nhưng đó là tôn giả, tôn nhái để chủ đầu tư nắm bắt cũng như tin tưởng vào quyết định lựa chọn nhà thầu yên tâm và thấu đáo.

Theo tính toán của lãnh đạo một nhà thầu xây dựng khác, giá trị phần mái chỉ chiếm 10% trong tổng số giá trị xây dựng của một công trình xây dựng. Trong đó trừ đi phần sắt hộp thì tỷ lệ mái tôn chỉ đạt 5%. Ví dụ, một dự án nhà xưởng công nghiệp có hợp đồng xây dựng 100 tỷ thì kinh phí dành cho phần mái tôn là 5 tỷ. Thông thường, khi quyết toán với chủ đầu tư, nhà thầu sẽ đề nghị thanh toán hết 100% khối lượng công việc. Nếu chỉ vì chất lượng mái tôn có vấn đề về độ dày, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập nhèm tiêu chuẩn kỹ thuật… thì số tiền 100 tỷ sẽ bị gác lại chờ thẩm định. Như vậy, nếu có tiết kiệm được vài trăm triệu từ 5 tỷ tiền mái tôn mà bị ách lại cả khoản 100 tỷ thì nhà thầu lãnh quả đắng vì “tham bát bỏ mâm”. Vì vậy, nhà thầu xây dựng uy tín không dại dột gì mà bỏ qua khâu kiểm tra, sử dụng sản phẩm tôn chính hãng, có thương hiệu được bảo hộ. Đó chính là cách nhà thầu giữ uy tín của mình với chính công trình của mình, với chủ đầu tư và đối tác lâu dài, bền vững.

Mau-nha-mai-ton-dep

Tôn mát 3 lớp Việt Nhật

Nhà sản xuất gánh các tổn thất lớn

Theo tìm hiểu của phóng viên, lãnh đạo một công ty sản xuất tôn trường sơn có thương hiệu bức xúc cho biết, họ cũng như nhà sản xuất tôn mát 3 lớp việt Nhật khác phải chịu các tổn thất lớn từ vấn nạn hàng nhái, hàng giả. Nó làm giảm uy tín các thương hiệu chính hãng của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính, gây tâm lý hoang mang và nghiêm trọng hơn là mất lòng tin của người tiêu dùng cho các sản phẩm hàng tôn chính hiệu. Thứ hai, tôn nhái, tôn giả dễ dàng lừa được người tiêu dùng bằng giá cả thấp hơn so với hàng chính hiệu, dẫn đến việc doanh nghiệp bị mất thị phần tiêu thụ. Thứ ba, môi trường kinh doanh cạnh tranh không lành mạnh bằng các chiêu thức gian dối sẽ triệt tiêu động lực sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp chân chính trong nước, kéo theo việc suy giảm cả ngành công nghiệp tôn thép và dẫn đến thiệt hại cho nền kinh tế.

Cùng chung tiếng nói với Hiệp hội Thép Việt Nam, Hiệp hội tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ông Phạm Văn Huynh – Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam cho rằng tôn giả tôn nhái trên thị trường hiện nay sẽ gây hậu quả “nguy hiểm”, vi phạm đạo đức người kinh doanh, vi phạm pháp luật, xâm hại trắng trợn quyền và lợi ích chính đáng của đơn vị sản xuất trong nước , không có tinh thần tôn vinh sản phẩm Việt và phần nào đó thiếu tinh thần yêu nước.